Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

kinh nghiệm học tiếng nhật hiệu quả.

Tiếng Nhật ngày càng trở nên phổ biến với nhiều bạn hoc sinh, sinh viên tại Việt Nam do hiện nay có rất nhiều công ty Nhật hoạt động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…và đang rất cần nguồn nhân lực vào làm việc và biết tiếng Nhật, đặc biệt là mức lương làm việc tại các công ty Nhật khá cao nên thu hút được nhiều bạn trẻ vào làm việc. Ngoài ra các bạn học tiếng Nhật để được sang Nhật du học, học hỏi được những kinh nghiệm vè quản lý, kỹ thuật…Sau này về nước làm việc tại các công ty lớn, tuy nhiên việc học tiếng Nhật không đơn giản, qua bài viết này chia sẽ cho các bạn kinh nghiệm học tiếng nhật hiệu quả.
Chia sẽ kinh nghiệm học tiếng Nhật cho các bạn mới bắt đầu
– Để học một ngôn ngữ mới nào đòi hỏi bạn phải có sự yêu thích môn học đó, bạn phải có mục tiêu rõ ràng học tiếng Nhật để làm gì, vì sao bạn học tiếng nhật khi đã trả lời được câu hỏi này thì việc học tập của bạn sẽ có hiệu quả hơn. Bạn phải cố gắng tạo cho mình một tinh thần học tập hăng say ngay từ đầu bạn sẽ cảm thấy yêu thích dần tiếng Nhật, đất nước Nhật như vậy sẽ giúp bạn không buồn chán.
– Lúc mới bắt đầu học thì đa số từ vựng bạn không có vì thế bạn phải học từ vựng tiếng Nhật thật nhiều, bạn phải tập làm quen với tiếng Nhật bằng các từ đơn giản, dễ nhớ và gần gũi với bạn, sau một thời gian bạn sẽ có một số vốn từ vựng và sẽ dể dàng cho bạn học các kĩ năng phứt tạp. Bạn cố gắng học hết những từ vựng trên lớp, ghi lại vào cuốn sổ nhỏ, một ngày bạn nên học 5-10 từ tiếng Nhật, bạn nên đem theo bên mình để có thể học mọi lúc mọi nơi.

Học tiếng Nhật với 4 kĩ năng.

– Nên tập đọc thường xuyên, đây là kỹ năng cơ bản khi bạn học tiếng Nhật. Để nói tiếng Nhật tốt và hiểu được nội dung những đoạn đối thoại, giao tiếp…thì bạn phải đọc và ngầm dịch nghĩa. Bạn nên đọc những đoạn văn ngắn, đơn giản trước để hiểu nội dung của nó. Không chỉ đọc 1 lần, bạn nên đọc lại vài lần đến khi bạn hiểu toàn bộ nội dung của bài đọc đó. Bạn cũng nên tra nghĩa những từ mới và học chúng theo từng cụm từ không học riêng rẻ. Để tránh sự nhàm chán trong quá trình học mỗi ngày bạn nên lựa chọn một chủ đề sau khi dọc xong bạn tự trả lời những câu hỏi do bạn tự đặt ra…Điều này sẽ giúp bạn học nhanh và nhớ rất lâu.
– Tiếp theo là kỹ năng Nghe, để học nghe và nói tốt thì bạn nên nghe thường xuyên và bất kể lúc nào bạn rảnh, bạn nghe từ các kênh trên tivi, học hát những bài hát bằng tiếng Nhật…Vì khi nghe mới làm quen được với những giọng nói, kiểu phát âm của các từ. Bạn nên nghe đi nghe lại nhiều lần 1 bài và ghi chú những từ vựng mới để hiểu nội dung bài nghe. Lúc mới nghe bạn có thể vừa nghe vừa nhìn vào nội dung nhưng một vài lần bạn nên nghe mà không nhìn vào nội dung xem bạn hiểu tới mức nào.
– Viết là một kỹ năng đòi hỏi sự vận dụng tốt của từ vựng và ngữ pháp. Bạn chỉ viết tốt khi vốn từ của bạn phong phú và chắc ngữ pháp. Bạn có thể tập viết từ câu đơn giản nhất đến những câu phức tạp và tiến tới viết đoạn văn hoàn chỉnh. Bạn nên tự mình viết ra những câu, đoạn văn sau đó xem lại chỉnh sửa theo bạn nghĩ là tốt nhất. Cuối cùng bạn nhờ thầy,cô giáo,bạn bè giúp bạn sửa nội dung bạn viết thì từ sau đó bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm rất tốt khi bạn viết một câu, đoạn văn tương tự.
– Nói là một kỹ năng tổng hợp nhất. Đa số những người học tiếng Nhật đều yếu kỹ năng này. Lý do thì rất đơn giản là do bạn không luyện tập thường xuyên. Bạn nên tập nói thường xuyên, mọi lúc mọi nơi không nên ngại, không sợ khi nói sai. Bạn cố gắng nói, cố gắng diễn đạt ý của bạn 1 cách tốt nhất có thể. Sau đó những lần đó bạn sẽ có những kinh nghiệm riêng cho mình. Bạn có thể nói sai 1 lần, 2 lần nhưng bạn nói 100 hoặc 1000 lần thì bạn sẽ không bao giờ sai nữa. Ngoài ra bạn cũng nên tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Nhật, theo học tại các trung tâm học tiếng Nhật để được giao tiếp với bạn bè, thầy cô hoặc nói chuyện với người bản sứ như vậy sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh chóng.

Chia sẽ kinh nghiệm học tiếng nhật hiệu quả cho các bạn mới bắt đầu.

Tóm lại, khi học tiếng Nhật là sự kết hợp những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, với những chia sẽ trên hi vọng sẽ giúp được các bạn thành công trong học tập và xa hơn là đi du học Nhật Bản.
Chúc bạn học tiếng Nhật thật tốt.

0 nhận xét: