Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Công dụng của vãi địa kỹ thuật

Vải địa kỹ thuật đã được sử dụng hàng ngàn năm. Vải địa kỹ thuật được sử dụng trong xây dựng đường bộ. Những vải địa kỹ thuật sớm được làm từ sợi tự nhiên, vải hoặc các thảm thực vật trộn với đất để cải thiện chất lượng đường, đặc biệt là khi con đường đã được thực hiện trên đất không ổn định. 

Vải địa kỹ thuật được thiết kế để thấm để cho phép dòng chảy của chất lỏng thông qua nó hoặc ở trong đó, và một màng chống thấm được thiết kế để hạn chế dòng chảy chất lỏng.

Vật liệu địa kỹ thuật liên quan như các loại vải được hình thành vào thảm, mạng, lưới, lưới, hoặc tấm nhựa hình thành không phải là giống như vải địa kỹ thuật. Mặc dù vải địa kỹ thuật đã được thực hiện trong lịch sử của thực vật tự nhiên, vải địa kỹ thuật hiện đại thường được làm từ một loại polymer tổng hợp (như polypropylene, polyester, Polyethylene và polyamit) hoặc một hỗn hợp của vật liệu tự nhiên và tổng hợp. 



Vải địa kỹ thuật chống xói mòn nhà máy sợi dựa trên có thể phân hủy và có một thời gian tồn trữ hạn chế trước khi độ bền vốn có của họ bị. On-site sử dụng các tấm chăn xuống cấp theo cách này có thể sản xuất một cài đặt không hiệu quả. Các loại polyme tổng hợp có ưu điểm là không bị phân hủy theo quy trình sinh học và hóa học, nhưng là một sản phẩm hóa dầu dựa trên họ sử dụng nguồn tài nguyên không tái tạo trong xây dựng của họ, và gây ô nhiễm môi trường trong sản xuất và sử dụng của họ, và có liên quan đến nguy cơ sức khỏe.

Vải địa kỹ thuật có thể được dệt, dệt kim hoặc không dệt. Thành phần vải khác nhau và xây dựng phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Vải địa kỹ thuật không dệt là một sự sắp xếp của các sợi hoặc theo định hướng hoặc hoa văn ngẫu nhiên trong một sheet, giống như cảm thấy. Những vải địa kỹ thuật cung cấp dòng nước phẳng ngoài ổn định của đất. Ứng dụng điển hình bao gồm đường giao thông, hệ thống thoát nước tổng hợp, phủ mặt lát nhựa đường, và chống xói mòn.

Sử dụng vải địa kỹ thuật đôi khi sẽ mặt nạ trượt lở cho đến xói mòn là quá xa tiên tiến để có hiệu quả và rẻ tiền khắc phục các dốc. Khi xói mòn tiên tiến được phát hiện nó có nghĩa là khôi phục lại tốn kém. Ngược lại, khi một khu vực hydroseeded có suy vỏ, cho dù từ thời tiết, hoạt động của con người hoặc động vật, những thiệt hại có thể nhìn thấy đầu và có thể được sửa chữa với giá rẻ.

Kiểm soát xói mòn bao gồm một loạt các điều kiện từ vận tốc cao dòng nước nhằm tác động của sóng nặng, với điều kiện ít nghiêm trọng .; Tất cả các điều kiện cần được xem xét trước khi lựa chọn một phương pháp kiểm soát.

Vải địa kỹ thuật PP Dệt chất xơ tự nhiên phân hủy để tạo thành một lớp phủ hữu cơ và giúp nhanh chóng thiết lập của thảm thực vật. Sợi khác nhau sẽ làm suy giảm ở mức độ khác nhau ví dụ như xơ vải địa kỹ thuật phân hủy trong 2-3 năm, trong khi đay thoái trong 1-2 năm. Xơ dừa là do đó rất hữu ích trong các tình huống nơi cây cối sẽ mất nhiều thời gian để thiết lập, và đay là hữu ích trong khu vực có lượng mưa thấp bởi vì nó hấp thụ độ ẩm nhiều hơn.

Ở nhiều vùng khô hạn và bán khô hạn tác động của gió gây ra xói mòn đáng kể. Vải địa kỹ thuật được làm từ sợi thiên nhiên như xơ dừa, hoặc đay có thể được sử dụng để kiểm soát xói mòn gió, kiểm soát bụi, hình thành các cồn cát và ổn định. Đây là đặc biệt hữu ích để kiểm soát bụi vì xù lông của sợi.

0 nhận xét: