Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Hãy học tiếng Nhật và mở ra lối đi cho nghề nghiệp của mình

Du học Nhật Bản để học được những tri thức và kỹ thật tân tiến nhất trong nhiều lĩnh vực

Tại Nhật Bản, hiện nay có trên 750 trường đại học và gần 3000 trường dạy nghề. Nhật Bản phát triển đào tạo trên rất nhiều lĩnh vực, từ những những nghành có từ rất lâu và phổ biến như ngành luật, kinh tế, kỹ thuật, vật lý, y học…cho đến những ngành mới xuất hiện như ngành truyền thông, môi trường, công nghệ thông tin, du lịch… và cả những ngành đào tạo mà Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới như phim hoạt hình, máy tính,game.

Nhật Bản là một nước kinh tế phát triển mạnh với trình độ khoa học công nghệ tân tiến, hiện đại.Tại các trung tâm nghiên cứu ở các trường đại học và các công ty, xí nghiệp, ngày ngày vẫn đang tiếp tục tiến hành rất nhiều những nghiên cứu cơ bản cũng như những nghiên cứu ứng dụng tân tiến, và đồng thời từng bước đưa ra những kỹ thuật và lý luận mới. Những khoa học học kỹ thuật và những lý luận đó trở thành những công cụ và cách thức suy luận cho xã hội cũng như cuộc sống của mọi người trên thế giới. Tại Nhật Bản cũng tổ chức rất nhiều những hình thức giáo dục đào tạo chất lượng cao, là những nền tảng cơ bản của xã hội.



Hiện nay số lượng các bạn học sinh, sinh viên qua Nhật làm việc, học tập tăng lên nhanh chóng. Nhật Bản là nước có nền kinh tế phát triển mạnh, cùng với đó là hệ thống giáo dục rất phát triển và đứng top những nước có nên giáo dục phát triển, vậy nên có rất nhiều du học sinh trên khắp thế giới tới Nhật học tập, nghiên cứu và làm việc. Tuy nhiên giá cả ở Nhật luôn đắt đỏ vì thế đòi hỏi bạn phải có tài chính và một khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt, nhiều bạn khi ở trong nước không chịu khó học tiếng Nhật qua đó sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp tìm việc làm, học tập...

Nhiều bạn nuốn sang Nhật thì phải cố gắng học tiếng Nhật tốt về cơ bản đều phải nắm bắt được những kỹ năng nghe, nói, viết, như vậy mới có thể vận dụng một cách linh hoạt và tối đa thứ ngôn ngữ này. Bạn phải cố gắng chịu khó học tốt các kĩ năng giao tiếp khi sang Nhật bạn sẽ dễ dàng làm việc và giao tiếp tốt với người Nhật

Làm việc tại Nhật Bản.

Để có thể làm việc tại công ty Nhật, bạn phải tiến hành các hoạt động tìm việc giống như các sinh viên người Nhật khác. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có năng lực tiếng Nhật thật tốt và có hiểu biết về tập quán xã hội Nhật Bản. Thêm vào đó cũng cần trang bị trước cho mình những kiến thức cần thiết trong công việc. Gần đây, nhiều công ty tích cực tuyển những sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt. Trong tương lai, bạn có thể hy vọng rằng khi về nước sẽ có cơ hội làm việc ở cấp quản lý cho công ty tại chi nhánh tại nước bạn. Hơn nữa, bạn có thể phát huy những khả năng cá nhân mà các sinh viên Nhật không có, và chúng ta hoàn toàn có thể tìm được công việc và làm việc tại Nhật Bản.

0 nhận xét: